Những lợi ích của thịt gà với sức khỏe vào mùa đông

Thịt gà luôn là món ăn khoái khẩu của rất nhiều người, nhất là trẻ em. Trong thịt gà có rất nhiều chất dinh dưỡng vô cùng có lợi cho sức khỏe. Hiện tại đã là cuối năm, cả gia đình cùng ngồi bên nhau thưởng thức các món ăn làm từ gà như: hấp, cà ri, rô ti hay la-gu... thì còn gì tuyệt vời bằng. Sau đây chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu những lợi ích của thịt gà đối với sức khỏe nhé.

Ảnh minh họa

LỢI ÍCH CỦA THỊT GÀ


Theo các chuyên gia dinh dưỡng, trong thịt gà có rất nhiều chất dinh dưỡng, ngoài albumin, chất béo thì trong thịt gà còn chứa lượng lớn các vitamin A, B, C, E, canxi, sắt, photpho.... Vì vậy nên thịt gà được đánh giá là loại thực phẩm chất lượng cao mà cơ thể có thể dễ dàng hấp thu và tiêu hóa.

Thịt gà là loại thịt không đột, có tính ôn ngọt, rất tốt cho sức khỏe, tốt cho phổi. Thịt gà còn có tác dụng trị băng huyết, lỵ, xích bạch đới... Là loại thực phẩm bổ tỳ, giúp lưu thông khí huyết và rất bổ cho thận.

Đặc biệt, với người bị bệnh lâu ngày, người bị phong hàn, cơ thể suy yếu không hấp thu được thực phẩm nên dùng thịt gà để tẩm bổ rất tốt. Ngoài tốt cho khí huyết, thịt gà còn giúp bài trừ phong.

Một món ăn phổ biến với thịt gà đó là "gà tiềm thuốc bắc" với các vị thuốc: kỷ tử, táo tàu, nhãn nhục, hải sâm, hoài sơn... Có thể nhồi cam thảo với ngài cứu vào gà ác để tiềm rất tốt. Thịt gà ngon, bổ dưỡng nhưng không phải người nào cũng biết được tác dụng của nó đối với sức khỏe.

THỊT GÀ TỐT CHO NÃO BỘ, GIÚP LÀM GIẢM STRESS

Ảnh minh họa

Trong thì gà có chứa một lượng lớn protein và một lượng nhỏ amino có tác dụng tích cực tới bộ não, giúp cho tinh thần trở nên phấn chấn, giảm lo lắng hay stress, giúp phục hồi chỉ số huyết áp và nhịp tim ổn định.

Dựa theo sở thích của bản thân, có thể chế biến thịt gà theo bất cứ hình thức nào, có thể kết hợp thịt gà với rất nhiều loại nguyên liệu khác nhau. Tuy nhiên, các bạn cần chú ý rằng thịt gà kỵ rau kinh giới, phải lưu ý khi kết hợp hai thứ này lại với nhau.


PHÂN TÍCH CHẤT DINH DƯỠNG CÓ TRONG THỊT GÀ


Thịt gà là loại thịt trắng, thành phần chính là protein, canxi, lipit, sắt, photpho, albumin... Chắc hẳn một điều mà nhiều người chưa biết đó là hàm lượng các chất vitamin A, B, C, E... trong thị gà cao hơn hẳn so với các loại thịt đỏ khác.

Ảnh minh họa

Vì đây là loại thịt chất lượng cao nên cơ thể dễ dàng hấp thu và tiêu hóa, hàm lượng protein và amino acid trong thịt gà tốt cho não bộ, nhất là đối với lứa tuổi teen. Nhờ hợp chất này mà trí tuệ sẽ minh mẫn, ý thức tốt hơn, đồng thời giúp nhịp tim và huyết áp được ổn định.

Trong mỡ gà có khoảng 18% acid linoleic, loại chất béo không no rất cần thiết cho cơ thể mà cơ thể không tự tổng hợp được. Do vậy, sử dụng thịt gà đều đặn rất tốt cho thể chất và tinh thần.

Lưu ý: chế biến món ăn bằng cách hầm thì lượng protein và chất dinh dưỡng trong thịt gà sẽ được giữ ở mức tối đa.
Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Đăng nhận xét