Tìm hiểu về bệnh tiểu đường tuyp 2

Bệnh tiểu đường tuyp 2 nếu không được phát hiện sớm, điều trị đúng cách thì sẽ dẫn đến các biến chứng nguy hiểm, đe dọa tính mạng con người. Vì vậy việc tìm hiểu các triệu chứng, nguyên nhân gây bệnh và cách chữa bệnh tiểu đường tuyp 2 là việc vô cùng cần thiết.

bệnh tiểu đường type 2
Bệnh tiểu đường dễ bị phát hiện nhờ kiểm tra đường huyết


Khái niệm, nguyên nhân gây bệnh tiểu đường tuyp 2

Bệnh tiểu đường tuyp 2 là dạng bệnh tiểu đường không phụ thuộc vào insulin, tức là cơ thể kháng với chính inslin trong cơ thể. Bệnh thường gặp ở những người lớn tuổi, những người thừa cân và ít vận động. Khi thừa cân, cơ thể dư thừa lượng calo lớn, làm mất cân bằng giữa calo và hoạt động của cơ thể, gây ra tình trạng kháng insulin.

Nếu người béo phì mà lại lười vận động thì nguy cơ mắc bệnh tiểu đường tuyp 2 càng cao. Bởi khi chất dinh dưỡng được hấp thu vào cơ thể không được giải phóng trong quá trình vận động sẽ làm tuyến tụy suy yếu dần, tạo ra căn nguyên gây bệnh. Ngoài ra, yếu tố gen di truyền cũng là một tác nhân gây bệnh tiểu đường.

triệu chứng bệnh tiểu đường
Bệnh tiểu đường có rát nhiều triệu chứng


Triệu chứng của bệnh tiểu đường tuyp 2

Bệnh tiểu đường tuyp 2 có thể đưa đến những ảnh hưởng nghiêm trọng tới hệ thần kinh, hoạt động của thận, mắt... nếu không phát hiện bệnh sớm. Nếu nhận thấy cơ thể mệt mỏi, nhanh đói, giảm cân nhanh trong thời gian ngắn, mắt mờ, tai nghe không rõ... thì bạn nên đi khám ngay bởi đó đều là các dấu hiệu thường gặp của bệnh tiểu đường tuyp 2.

Bệnh tiểu đường tuyp 2 là căn bệnh khá phổ biến, bất cứ ai cũng có nguy cơ mắc bệnh. Do đó, bạn nên tìm hiểu các triệu chứng của bệnh tiểu đường tuyp 2, nguyên nhân gây bệnh cũng như các cách điều trị để tránh được những biến chứng nguy hiểm nhé.
Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Đăng nhận xét