Gợi ý những loại trái cây nên ăn trong lễ giáng sinh

Giáng sinh là dịp lễ rất quan trọng đối với nhiều người, tuy nhiên lựa chọn loại trái cây nào để vừa tốt cho sức khỏe cũng như giúp đem lại cảm giác ngon miệng là một điều mà không phải ai cũng làm được.


Giáng sinh diễn ra vào mùa đông, một mùa tương đối khắc nghiệt. Lựa chọn trái cây nào để vừa rẻ lại vừa bổ dưỡng thật sự là một điều khó khăn. Hiện tại, công nghệ trồng trọt hiện tại đã rất tiên tiến nên trái cây có quanh năm là chuyện bình thường. Tuy nhiên đa phần trái cây và mùa đông thì hương vị cũng như dinh dưỡng của nó đều không thể bằng các mùa khác. Các chuyên gia dinh dưỡng khuyên bạn nên sử dụng các loại trái cây có múi và mọng nước sẽ rất tốt, đặc biệt là những loại trái cây giàu vitamin C.

Sau đây là một vài gợi ý về những loại trái cây tốt cho mùa đông mà chũng tôi muốn giới thiệu tới các bạn, mong rằng những gợi ý này sẽ giúp mang đến niềm vui cũng như sức khỏe cho các bạn trong mùa giáng sinh năm nay.

1. Quả cam




Cam là một loại trái cây phổ biến và có quanh năm. Hiện tại có 2 loại cam được biết đến là: cam ruột vàng và cam ruột đỏ.

- Cam ruột đỏ là loại trái cây phổ biến ở châu Âu. Cam ruột đỏ có nhiều vào mùa xuân và mùa đông. Loại cam này với cam ruột vàng đều có hương vị và chất dinh dưỡng tương tự nhau.

Cam là loại quả có tác dụng tốt trong việc cải thiện sức khỏe và đẩy lùi nhiều bệnh tật bởi sự kết hợp của chất chống oxy hóa và flavonoid có trong cam. Một số tác dụng đẩy lùi bệnh của quả cam như: phòng chống xơ vữa động mạch, phòng chống ung thư, giảm cholesterol, ngăn ngừa bệnh tim, giảm tình trạng táo bón, bệnh cao huyết áp... tăng cường hệ miễn dịch, giúp làm đẹp da, giảm viêm nhiễm, giảm loét dạ dày...

2. Quả bưởi

Tương tự cam, bưởi cũng là một loại trái cây họ múi, múi của bưởi lớn hơn cam và quýt một chút. Bưởi được chia loại theo màu sắc ruột. Tuy nhiên, màu sắc ruột bưởi không hề ảnh hưởng đến hương vị của bưởi.

Bưởi rất tốt cho sức khỏe của con người bởi tính thanh nhiệt, giải độc của nó. Trong bưởi có chứa nhiều chất: canxi, photpho, chứa lượng lớn đường tự nhiên, carotene, vitamin A... nhiều nghiên cứu cho thấy bưởi có nhiều công dụng: trị cảm cúm, giúp hạ sốt, ngăn ngừa ung thư... Đặc biệt là quả bưởi có công dụng tốt trong việc hạn chế các nguy cơ về bệnh tiểu đường.

3. Quả lựu




Chắc chắn không phải bàn cãi về độ ngon của quả lựu trong việc làm đồ ăn như: salad, làm nước uống, ăn tráng miệng... bởi sự dồi dào vitamin A và C có trong quả lựu.

4. Quả Lê

Quả lê là loại trái cây chứa rất nhiều chất xơ và Vitamin cả trong và ngoài vỏ của quả. Vì vậy khi ăn lê thì bạn cũng không cần gọt bỏ vỏ để tránh lãng phí nguồn dinh dưỡng từ quả lê.

Lượng chất sắt và chất chống oxi hóa trong quả lê chính là nguồn bổ sung chất chống lão hóa rất tốt cho con người, tăng cường hệ miễn dịch cũng như giúp người bệnh tiểu đường cải thiện tình trạng thận, ngăn ngừa ung thư, các bệnh về dị ứng.

Mong rằng với một vài gợi ý trên sẽ giúp các bạn có thêm sự lựa chọn thực phẩm tốt cho sức khỏe của mình, chúc các bạn có một mùa giáng sinh an lành và hạnh phúc bên người thân.

Từ khóa: Gợi ý những loại trái cây nên ăn trong lễ giáng sinh

Tin tức liên quan:

- Bị bệnh tiểu đường nên ăn gì? - Bí quyết sống khỏe với bệnh tiểu đường.

Bị bệnh tiểu đường chế độ ăn uống nào tốt nhất?
Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Đăng nhận xét