Bệnh tiểu đường sống được bao nhiêu năm?

Bệnh tiểu đường sống được bao nhiêu năm tùy thuộc vào rất nhiều yếu tố như cơ địa từng người, tình trạng bệnh, chế độ ăn uống, sinh hoạt hợp lý hay không… Các yếu tố này có khả năng tác động làm thay đổi tuổi thọ của nhiều bệnh nhân tiểu đường.

Một số dấu hiệu thường gặp của bệnh tiểu đường
Một vài biểu hiện để nhận biết bệnh tiểu đường

Bệnh tiểu đường sống được bao nhiêu năm phụ thuộc vào thời điểm phát hiện bệnh sớm hay muộn, khi bệnh nhẹ hay nặng. Phát hiện bệnh khi chớm bị giúp quá trình điều trị bệnh nhanh chóng, hiệu quả, dứt điểm; không làm giảm chất lượng cuộc sống của con  người. Ngoài ra, yếu tố tuổi tác, giới tính, cân nặng, có uống rượu bia, hút thuốc lá hay không cũng ảnh hưởng đến tuổi thọ của người mắc tiểu đường.

Theo một vài  nghiên cứu, tuổi thọ của bệnh nhân tiểu đường thường thấp hơn người bình thường 5 đến 10 năm trong cùng điều kiện sống. Tuy nhiên đây là con số chia trung bình tính cả tuổi thọ của những người bị biến chứng tiểu đường như nhồi máu cơ tim, đột quỵ, suy thận…

Tập thể dục thường xuyên
Nên ăn uống và sinh hoạt hợp lý để sống lâu hơn

Dù khó có thể xác định được bệnh tiểu đường sống được bao nhiêu năm nhưng khoa học đã chứng minh nếu kiểm soát được lượng đường máu ở mức ổn định, bệnh nhân tiểu đường vẫn giữ được tuổi thọ như những người bình thường. Việc phát hiện bệnh sớm, điều trị kịp thời, thực hiện chế độ ăn uống, sinh hoạt và làm việc hợp lý có ý nghĩa rất quan trọng. Khi thực hiện được những điều trên, bệnh tiểu đường gần như không có ảnh hưởng gì đến cuộc sống người mắc bệnh.

Bệnh tiểu đường sống được bao nhiêu năm đã không còn là nỗi lo lắng thường trực của các bệnh nhân tiểu đường nữa bởi hiện nay có rất nhiều phương pháp chữa tiểu đường an toàn hiệu quả; rút ngắn được khoảng cách tuổi thọ với những người bình thường.

Từ khóa: bệnh tiểu đường sống được bao nhiêu năm
Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Đăng nhận xét