Tìm hiểu về bệnh tiểu đường tuyp 1

Bệnh tiểu đường tuyp 1 hay còn gọi bệnh đái tháo đường tuyp 1 là bệnh thường gặp ở những người trẻ tuổi. Bệnh xảy ra đột đột và diễn biến rất nhanh nên người bệnh khó phát hiện sớm.

Đái tháo đường tuyp 1

Khái niệm, nguyên nhân gây bệnh tiểu đường tuyp 1

Bệnh tiểu đường tuyp 1 được hiểu là tình trạng tăng đường huyết mạn tính do thiếu insulin. Insulin là một loại hóc môn giúp chuyển hóa đường trong máu, chuyển thành năng lượng cung cấp cho cơ thể. Người bị bệnh tiểu đường tuyp 1 do inslin tuyến tuỵ tiết ra ít hoặc không sản xuất, kết quả là đường trong máu không được chuyển hóa. Thông thường, chính môi trường sống cùng chế độ ăn uống chứa nhiều vi khuẩn, độc tố khiến tuyến tụy bị suy yếu mất dần khả năng sản xuất insulin. Ngoài ra, hệ thống miễn dịch kém hay yếu tố di truyền cũng là nguyên nhân gây ra bệnh tiểu đường tuyp 1.

Kiểm tra để phát hiện đái tháo đường tuyp 1
ảnh minh họa

Biến chứng nguy hiểm của bệnh tiểu đường tuyp 1

Với người mắc bệnh tiểu đường tuyp 1, việc giữ lượng đường máu ở mức ổn định là việc rất quan trọng để hạn chế thấp nhất nguy cơ biến chứng tiểu đường. Bệnh tiểu đường có thể làm hỏng hệ thống lọc thận, gây suy thận; gây ra các biến chứng tim mạch như đột quỵ, nhồi máu cơ tim, tai biến mạch máu nào; bệnh cũng ảnh hưởng nghiêm trọng tới thị lực thậm chí gây mù lòa.

hotline tư vấn đái tháo đường tuyp 1
tổng đài tư vấn

Bệnh tiểu đường tuyp 1 mặc dù rất nguy hiểm nhưng nếu phát  hiện sớm, chữa kịp thời thì bệnh không gây ảnh hưởng nhiều đến cuộc sống người mắc bệnh. Để điều trị bệnh tiểu đường tuyp 1 hiệu quả nhất, người bệnh cần tuân theo chỉ dẫn của bác sĩ, an uống hợp lý, thể dục đều đặn và tránh xa các tác nhân gây bệnh tiểu đường.

thuốc điều trị bệnh tiểu đường
CETECO DIABETCARE - Thuốc giúp hạ & cân bằng đường huyết

Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Đăng nhận xét