Triệu chứng bệnh trĩ nội là gì?

Bệnh trĩ là loại bệnh gây đau, sưng tĩnh mạch vùng dưới trực tràng hay hậu môn. Tuy không nguy hiểm tới tính mạng nhưng trĩ mang đến rất nhiều phiền toái cho người mắc bệnh. Việc nhận biết các triệu chứng bệnh trĩ nội là cách đơn giản, hiệu quả trong phát hiện sớm và chữa bệnh kịp thời.

tim-hieu-ve-benh-tri-noi
Tìm hiểu về trĩ nội


Triệu chứng bệnh trĩ nội thường biểu hiện rõ ra bên ngoài nên rất dễ nhận diện. Với trĩ nội, búi trĩ nằm bên trong trực tràng, do mô trực tràng không có dây thần kinh cảm giác nên người bệnh ít khi thấy đau đớn. Tất nhiên, người bệnh chỉ không cảm giác được đau đớn ở giai đoạn đầu, khi búi trĩ còn nhỏ.

Chúng ta có thể nhận biết bệnh trĩ nội bởi bệnh gây xuất huyết và sa trĩ ra ngoài khi đi đại tiện. Ở cấp độ 1 búi trĩ phình lên, không sa ra ngoài, có thể chảy máu thành tia hoặc thành giọt khi đi tiêu. Lượng máu nhiều hay ít lại do thể trạng từng người và mức độ bệnh. Thông thường, nếu phát hiện được bệnh trong giai đoạn này, người bệnh chỉ cần thay đổi chế độ ăn uống, sinh hoạt hợp lý cũng có thể tự khỏi.

benh-tri-noi
Trĩ nội


Triệu chứng bệnh trĩ nội ở cấp độ 2 là người bệnh vẫn đi đại tiện ra máu nhưng điểm khác là búi trĩ sa ra ngoài khi đi tiêu và tụt vào sau đó. 

Tới cấp độ 3, búi trĩ sa nặng hơn mỗi lần đi đại tiện, không tự tụt vào nữa mà phải tác động bằng tay.
Cấp độ 4 là giai đoạn nặng nhất của bệnh, búi trĩ lớn, có thể sa ra ngoài bất cứ lúc nào và không thể dùng tay cho vào được nữa.

tu-van-benh-tri
Tổng đài tư vấn


Nếu phát hiện ra các triệu chứng bệnh trĩ nội, bạn nên đến ngay các cơ sở khám chữa bệnh uy tín để kiểm tra và nghe tư vấn phương pháp điều trị bệnh hiệu quả nhất.


Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Đăng nhận xét