Gợi ý 10 loại trái cây tốt cho sức khỏe người bệnh tiểu đường

Nhiều người vẫn có suy nghĩ:"cứ trái cây là tốt cho sức khỏe". Tuy nhiên, không phải loại quả nào cũng tốt cho sức khỏe, nhất là đối với người bị bệnh tiểu đường (BTĐ) nên lưu ý khi ăn trái cây do chỉ số đường trong một số loại trái cây có liên quan mật thiết đến sức khỏe của người bệnh.

Bài viết liên quan có thể bạn quan tâm:


Ảnh minh họa

Bệnh tiểu đường là một căn bệnh do quá trình trao đổi đường glucozo trong cơ thể bị rối loạn. Đây chính là một căn bệnh mãn tính thường xuất hiện ở những người có độ tuổi trung niên (40 - 60 tuổi).

Hiện nay, Đông y đã tìm ra được công hiệu của một số loại hoa quả có năng lực phòng và chữa BTĐ như: bưởi đỏ, dưa hấu, táo, đu đủ… dưới đây là thông tin về những loại trái cây hay được sử dụng nhất, có khả năng phòng chống và điều trị được BTĐ:

1. Quả bưởi đỏ

Quả bưởi đỏ

Bưởi đỏ là lựa chọn rất lành mạnh cho bệnh nhân BTĐ. Người bị bệnh tiểu đường có thể dùng một nửa trái bưởi đỏ mỗi ngày.

2. Quả dưa hấu


Quả dưa hấu
Dưa hấu chứa rất nhiều vitamin B và C, beta-carotene, kali và chất lycopene thấp nên đây là loại trái cây rất tốt cho sức khỏe người BTĐ. Tuy nhiên, với loại trái cây này thì chỉ nên ăn ít.

3. Quả việt quất, quả mâm xôi


Quả việt quất
Những loại quả như: quả mâm xôi, quả việt quất có chứa lượng lớn chất chống oxy hóa. Đồng thời, nó cũng có chứa nhiều chất xơ, chứa ít tinh bột và các loại vitamin khác biệt phù hợp với người mắc BTĐ.

4. Quả anh đào

Quả anh đào

Quả anh đào có đặc tính chống oxy hóa tốt. Quả này chứa không nhiều hydrat-cacbon (là phân tử đường có trong trái cây) giúp giữ cho đường huyết ở mức ổn định. Bạn không nên ăn quá nhiều quả anh đào trong một ngày để đảm bảo sức khỏe của mình.

5. Quả mơ

Quả mơ

Mơ là loại quả có mức độ carbonhydrat thấp, mơ giàu chất xơ, giàu vitamin A. Quả mơ là một lựa chọn tuyệt vời cho người bị bệnh tiểu đường.

6. Quả đào

Quả đào

Đào là một loại trái cây thơm ngon, bổ dưỡng. Đây là một nguồn cung cấp vitamin A và C tốt. Đào rất giàu kali và chất xơ, mức độ đường (GI) trong quả đào thấp nên rất tốt cho sức khỏe bệnh nhân BTĐ.

7. Quả Táo

Quả táo

Trong táo có chứa nhiều chất chống oxy hóa giúp giảm mức độ cholesterol máu, làm sạch hệ tiêu hóa đồng thời cải tiến hệ miễn dịch. Trong táo cũng có chứa rất nhiều chất dinh dưỡng giúp tiêu hóa tốt chất béo có trong cơ thể.

8. Quả lê

Quả lê

Lê chứa nhiều kali, chất xơ và không quá nhiều đường. Bạn nên đưa trái lê vào chính sách ăn hàng ngày của mình.

9. Quả Kiwi

Quả kiwi

Kiwi là loại quả cho nhiều kali, chất xơ cũng như vitamin C. Đồng thời quả Kiwi chứa tinh bột thấp tốt cho bệnh nhân bệnh tiểu đường giúp hạ đường huyết ở trong máu.

10. Quả cam

Quả cam

Cam được biết đến là loại trái cây chứa nhiều vitamin C, kali, carb thấp. Quả cam cũng được liệt vào danh sách là một trong những loại quả an toàn và tốt cho sức khỏe người bệnh tiểu đường.

Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Đăng nhận xét