Các dấu hiệu trên gương mặt tiết lộ nhu cầu gì của cơ thể?

Làn da, đặc biệt là da mặt có thể trở nên rất nhạy cảm khi cơ thể thiếu các vitamin, khoáng chất nhất định. Để biết cơ thể đang thiếu chất dinh dưỡng gì, hãy chú ý tới các dấu hiệu sau trên gương mặt bạn.

Thiếu các chất dinh dưỡng có thể ảnh hưởng trực tiếp tới làn da của bạn


Vết chân chim


Vitamin B2 có tác dụng giữ cho mắt và da khỏe mạnh. Thiếu vitamin B2 có thể khiến vùng da quanh mắt bị khô, nứt nẻ, hình thành nên các vết chân chim trên gương mặt. Phụ nữ, đặc biệt là phụ nữ trung niên nên bổ sung thêm vitamin B2 từ pho mát, hạnh nhân và trứng trong chế độ ăn hàng ngày.


Môi khô, nứt nẻ


Môi khô, nứt nẻ có thể là do thiếu vitamin B6, khiến da mất đi sự đàn hồi. Bạn nên bổ sung khoai tây, ngũ cốc trong chế độ ăn để bổ sung vitamin B6 cho da.


Da ửng đỏ


Da ửng đỏ, có thể đi kèm với mụn trứng cá báo hiệu cơ thể đang thiếu kẽm. Bổ sung sữa chua, thịt bò, đậu gà… có thể giúp cải thiện tình trạng này, đồng thời thúc đẩy tâm trạng của bạn.

Da khô


Thiếu vitamin A sẽ khiến da mất đi sự đàn hồi, dễ bị khô, nẻ. Ăn các món gan, khoai lang và pho mát sẽ giúp bổ sung vitamin A cho da trông tươi tắn, khỏe mạnh hơn.

Da đầu gàu


Gàu xuất hiện là do cơ thể thiếu khoáng chất biotin. Biotin giúp duy trì sức khỏe cho mái tóc, móng và da của bạn. Phụ nữ nên bổ sung trứng, ngũ cốc và sữa trong chế độ ăn hàng ngày để bổ sung biotin.

Mái tóc mỏng


Thiếu biotin và vitamin C là nguyên nhân khiến tóc bị khô, yếu, dễ rụng. Để khắc phục tình trạng này, bạn nên bổ sung các loại trái cây như cam, quýt, chanh để bổ sung vitamin C cho cơ thể.
Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Đăng nhận xét