Bị bệnh tiểu đường nên ăn gì? - Bí quyết sống khỏe với bệnh tiểu đường

Bị bệnh tiểu đường nên ăn gì để vừa đảm bảo chế độ dinh dưỡng đầy đủ, vừa kiểm soát được hàm lượng đường trong máu là vấn đề mà những bệnh nhân tiểu đường đặc biệt quan tâm.

Bệnh tiểu đường nên ăn gì

Vậy bị bệnh tiểu đường nên ăn gì để không làm tăng đường máu? Trái cây và rau xanh chính là sự lựa chọn tuyệt vời đầu tiên bởi trong trái cây và rau xanh có hàm lượng vitamin và chất khoáng lớn. Đây là những dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể khỏe mạnh chống lại bệnh tiểu đường. Trong trái cây và rau xanh còn chứa chất xơ và chất oxi hóa cao, thúc đẩy hệ thống miễn dịch của cơ thể, nâng cao hoạt tính insulin, hỗ trợ ổn định đường máu. Vì vậy, những loại rau củ quả như cải xoăn, rau chân vịt, rau bina, táo, hồng, bưởi, quả việt quất… là những thực phẩm nên xuất hiện thường xuyên trong thực đơn hàng ngày của bệnh nhân tiểu đường.

Ngoài trái cây và rau xanh ra, bị bệnh tiểu đường nên ăn gì kiểm soát đường máu ở mức ổn định? Theo các chuyên gia dinh dưỡng nhận định, người bị tiểu đường nên ăn thịt nạc có chưa nhiều axit linoleic tổng hợp như thịt bò, chất này có tác dụng chuyển hóa đường trong máu rất tốt. Nên lựa chọn những thực phẩm có chứa chất béo có lợi cho bệnh tiểu đường như dầu ô liu, dầu thực vật…

Bệnh tiểu đường nên ăn gì sẽ tốt
Rau xanh là thực phẩm tốt cho bệnh nhân tiểu đường

Với các bệnh nhân tiểu đường, việc thay đổi chế độ ăn uống là điều bắt buộc. Người bệnh cần biết được bị bệnh tiểu đường nên ăn gì để tăng cường các chất có lợi cho cơ thể đồng thời hạn chế những thực phẩm có hại có khả năng gây tăng đường huyết.

Từ khóa: bị bệnh tiểu đường nên ăn gì
Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Đăng nhận xét