Bị bệnh tiểu đường chế độ ăn uống nào tốt nhất?

Bị bệnh tiểu đường chế độ ăn uống nào tốt nhất là vấn đề hầu hết bệnh nhân tiểu đường quan tâm. Trên thực tế, có tới khoảng 80% bệnh nhân bị tiểu đường nguyên nhân có chứa yếu tố ăn uống không hợp lý.

http://benhtieuduong.net.vn/benh-tieu-duong
Chế độ ăn uống nào hợp lý cho bệnh tiểu đường

Khi mắc bệnh tiểu đường chế độ ăn uống cần kiêng khem rất nhiều thứ. Đầu tiên là chất ngọt. Chất ngọt có nhiều trong các loại bánh kẹo, nước ngọt, đồ uống có ga, bơ, sữa, mật ong… Do vậy, khi chọn mua các thực phẩm này, người bệnh cần đọc thành phần sản phẩm xem lượng đường nhiều hay ít; tốt nhất là tìm mua các sản phẩm dành riêng cho bệnh nhân tiểu đường có hàm lượng đường thấp hoặc dùng chất tạo ngọt thay thế đường.

Lợi ích của gạo lứt với bệnh tiểu đường
Bệnh tiểu đường nên thường xuyên kiểm tra đường huyết

Với bệnh tiểu đường chế độ ăn uống cần hạn chế chất béo, nhất là đối với những bệnh nhân béo phì mắc tiểu đường thì cần kiêng chất béo tuyệt đối. Người bệnh chỉ nên dùng một chút chất béo qua dầu thực vật để không bị thiếu chất. Thay vì ăn các thực phẩm chứa nhiều chất béo, người bệnh nên chuyển qua ăn thực phẩm nhiều chất xơ, ăn nhiều rau xanh, ngũ cốc nguyên hạt và trái cây tươi. Trong chế biến thực phẩm cũng nên ưu tiên phương thức chế biến luộc, kho, nướng hơn rán.

Đối với bệnh tiểu đường chế độ ăn uống và nghỉ ngơi hợp lý là một yếu tố quan trọng để điều trị dứt điểm tiểu đường. Sau khi điều chỉnh được lượng đường trong máu về mức bình thường, người bệnh vẫn cần đảm bảo chế độ ăn phù hợp tránh bệnh tái phát.

Ceteco Diabetcare giúp giảm & ổn định đường huyết

Từ khóa: bệnh tiểu đường chế độ ăn uống
Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Đăng nhận xét